1.สินค้ามีเอกลักษณ์
2.สามารถบริโภคได้ตลอดทั้งปี
3.เป็นสินค้าที่สามารถบริโภคได้ทุกเพศทุกวัย
4.บุคลากร มีความพร้อมด้านการโฆษณา และจัดส่งสินค้า
5.เพราะองค์กรจัดตั้งอยู่ภายในวิทยาลัย จึงเป็นแหล่งขายสินค้าหลักขององค์กร
1.มีสินค้าคู่แข่งจำนวนมาก
2.การจัดส่งสินค้าทีละจำนวนมาก ยังมีความขัดข้อง เรื่องการเดินทาง
3.มีปัญหาในเรื่องการประชุมภายในองค์กร เนื่องจากเวลาว่างไม่ตรงกัน
4.สินค้าบางตัวมีอายุจัดเก็บระยะสั้น
5.เพราะองค์กรจัดตั้งอยู่ภายในวิทยาลัย องค์กรไม่แข็งแรงพอในด้านการบริหารและงบประมาณ
1.สินค้าบางตัว เป็นที่นิยมของลูกค้า ในวัยเรียน
2.บุคลากรในองค์กรอยู่ใกล้สถานที่เป้าหมาย และยังศึกษาอยู่ใน สถานที่เป้าหมายหลัก
3.มีการพูดถึงสินค้า หรือ รีวิว ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับสินค้ามากมาย
4.บริษัท ที่องค์กรรับสินค้า ที่ตั้งอยู่ใกล้กับ บุคลากรในองค์กร
5.คู่แข่งขององค์กรส่วนใหญ่ ตั้งราคาขายในราคาแพงกว่า ดังนั้นสินค้าของเราจึงเป็นตัวเลือกต้นๆของลูกค้า
1.ค่าขนส่งอาจมีโอกาสที่จะมีราคาเปลี่ยนไป
2.คู่แข่งสามารถโจมตีเราได้ง่ายเพราะตัวสินค้าสามารถดัดแปลงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย
3.กลุ่มผู้บริโภคบางกลุ่มไม่สะดวกโอนเงินมาให้ได้เพราะมีปันหาในการเดินทาง
4.สินค้าเป็นแค่สินค้าตามกระแสถ้าหมดกระแสสินค้าอาจมีโอกาสตกได้
5.โอกาสที่ลูกค้าเกิดเบื่อในตัวสินค้าค่อนข้างมีมากเพราะสินค้าคู่แข่งอาจมีจุดเด่นกว่าเราทำให้ลูกค้าหันไปหาสินค้าของคู่แข่งขันมากขึ้น
นักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 ภาคคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)ชลบุรี จึงมีแนวคิดที่จะจัดทำโครงการส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการ “Krispy Corn by comdept” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจำหน่ายขนมคอร์นเฟลก เพื่อให้การจัดการเรียนการเกิดประสิทธิภาพเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนในการส่งเสริมทักษะประสบการณ์การเป็นผู้ประกอบการ